Bù nhìn giữa phố Không rõ

[26/12/2010 01:30 | Phóng sự - Tản mạn | Nhận xét(0) | Đọc(7349) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Highslide JSTrong khoảng một tuần liền, từ ngày 15 đến  22 -12- 2010, ở ngã tư phố Quang Trung và Hai Bà Trưng xuất hiện một người bù nhìn rất “ điển trai “. Anh ta đứng ở trên nắp hố ga đường cáp viễn thông với nhiệm vụ thông báo cho mọi người biết chỗ này nguy hiểm.

Thủa nhỏ ngồi trên xe đạp, theo bố mẹ đi sơ tán, chúng tôi nhìn thấy người bù nhìn, đội nón rách “ đứng “  trên cánh đồng mới gieo hạt giống. Hỏi bố, mẹ,  tôi được biết người bù nhìn có nhiệm vụ xua đuổi không cho chim sà xuống nhặt thóc.

Do vậy “ quần, áo “ thường rách tả tơi bởi khi có gió thổi đến người bù nhìn sẽ lay động, đầu đội nón gật gù. Lũ chim tưởng là người thật đang xua đuổi chúng, do vậy chúng không sà xuống chỗ có người bù nhìn.

Người bù nhìn ở ngã tư Quang Trung - Hai Bà Trưng không phải có nhiệm vụ xua đuổi chim mà có nhiệm vụ cảnh báo:  “ Dưới chân tôi,  nắp hố ga đã bị vỡ, mọi người hãy chú ý”. Với nhiệm vụ như vậy người bù nhìn ăn mặc nghiêm chỉnh hơn. Anh ta đội mũ kê –pi, mặc áo phản quang, cổ đeo khăn đỏ ( mời các bạn xem Video Clip kèm theo bài viết này).

Highslide JS   Highslide JS


Vài ngày sau chúng tôi còn thấy rõ hơn bộ mặt của anh ta: mồm rộng có chiếc răng cửa đã bị gãy, đeo kính màu vàng. Kính được làm bằng hai nắp hộp đựng dầu xe máy, gọng kính làm bằng giây thép. Người bù nhìn “ ra đi “ vào ngày 23-12-2010 khi nắp hố ga cáp viễn thông được thay bằng nắp mới.

Thấy tôi trong một tuần liền, ngày nào cũng đến đây chụp ảnh. Anh xe ôm đứng cạnh đấy gọi lại kể lai lịch của người bù nhìn rồi hỏi: anh có thấy giữa thủ đô nhìn cảnh này có thấy giống như ở quê không ? Đáng nhẽ phải có biển báo, nhưng chẳng ai làm, người vá xe ở đây tự làm người bù nhìn để cảnh báo cho mọi người biết.

Highslide JS


Tuổi thọ của người bù nhìn chính là thời gian đo sự quan liêu của đơn vị sở hữu cáp thông tin và Sở Giao thông công chính Hà Nội. Sau hơn một tuần họ mới biết và cho người đến sửa chữa.

Hà Hồng

Xem Video:


Trong khoảng một tuần liền, từ ngày 15 đến  22 -12- 2010, ở ngã tư phố Quang Trung và Hai Bà Trưng xuất hiện một người bù nhìn rất “ điển trai “. Anh ta đứng ở trên nắp hố ga đường cáp viễn thông với nhiệm vụ thông báo cho mọi người biết chỗ này nguy hiểm.

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 238 đã được: 5.0/10 (23 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share