Cùng chung tình yêu hồ Hoàn Kiếm Không rõ

[27/01/2008 01:30 | Những người Bạn | Nhận xét(0) | Đọc(5835) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Tối 22-1-2008, tại Khách sạn Bảo Khánh ( 22 phố Bảo Khánh ), nơi có thể nhìn bao quát hồ Hoàn Kiếm, những người bạn thân thiết của “hohoankiem.org” đã có buổi sinh hoạt kỷ niệm hai năm ngày trang Web chính thức hoạt động.

Highslide JS


Bên ngoài trời rét đậm, nhưng bên trong lại nóng lên bởi không khí nồng ấm của buổi gặp mặt của những người cùng chung tình yêu hồ Hoàn Kiếm. Ai cũng muốn giới thiệu, muốn kể cho mọi người nghe, những câu chuyện, kỷ niệm không quên của mình quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đó là bạn Hiếu, Lộc, Ứng, Dũng, Hương, Nga, Tuấn, Thuỷ,... Họ là chuyên gia công nghệ thông tin, nhà báo, đạo diễn, quay phim, hoạ sĩ. Có nhiều bạn là học sinh, sinh viên chúng tôi gặp lần đầu. Sau vài phút bỡ ngỡ chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện thân mật. Nguyên nhân thật dễ hiểu : chúng tôi cùng một tình yêu hồ Hoàn Kiếm.

Highslide JS


Như các bạn đã biết ngày 5-11-2007, trên trang Web chúng tôi có bài giới thiệu bài “ Cuộc đời cô bé ăn xin bên hồ “. Nhiều bạn thắc mắc đó có phải là câu chuyện thật hay không ? Câu hỏi đó đã được giải đáp. Trong buổi gặp mặt, vợ chồng anh Hải người nhận cô bé ăn xin bên hồ về nuôi đã kể về cuộc đời cô bé Lan khi về sống như một thành viên chính thức trong gia đình.

Một người thu hút sự chú ý của mọi người trong buổi gặp mặt đó là anh Long. Anh là người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là “ dân kỹ thuật “ nhưng yêu văn học và lịch sử, do vậy có nhiều kỷ niệm về Hà Nội nói chung Hoàn Kiếm nói riêng.

Highslide JS


Khi chúng tôi kể câu chuyện nhà văn Nguyễn Tuân dốc cạn túi mua hết hoa chung quanh hồ Hoàn Kiếm để tặng người đẹp Minh Phụng, anh Long góp vui một câu chuyện liên quan nhà văn Nguyễn Tuân.

Vừa chỉ ra chỉ ra phía nhà hàng Thuỷ Tạ anh Long vừa nói: “Thời bao cấp, một trong những niềm đam mê của người dân Hà Nội là uống bia hơi. Nhưng có lẽ cách uống bia của nhà văn Nguyễn Tuân mới có “ chất ” Hà Nội hơn cả. Nguyễn Tuân bảo vào những ngày đông giá lạnh, sướng nhất là được uống bia hơi ở nhà nhà hàng Thuỷ Tạ ( ! ) .Và Hôm nay khi nhiệt độ buổi tối chỉ khoảng 10 độ C, tôi thật sướng khi được đi quanh hồ và được cùng các bạn kể về những kỷ niệm bên hồ”.

Highslide JS


Trong cuộc gặp mặt, chúng tôi có dịp kể cho bạn bè của mình nghe những câu chuyện bên hồ mà chúng tôi đã “ nhặt ” được trong năm 2007. Và cũng tại cuộc gặp mặt đó chúng tôi lại thu thập được nhiều câu chuyện, kỷ niệm về hồ qua lời kể của những người yêu hồ Hoàn Kiếm. Hy vọng cuộc gặp năm sau sẽ đông hơn, vui hơn./.
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 266 đã được: 4.9/10 (16 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Vật lưu niệm của Không gian Văn hóa Hồ Gươm (KGVHHG) có mặt tại nhiều quốc gia
Kỷ niệm sớm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến thăm Không gian Văn hoá Hồ Gươm
Tặng ảnh Tháp Rùa
Thăm Không gian Văn hoá của nhà báo Hà Hồng
Chiều thăm Hà Hồng
Phần mềm soát lỗi chính tả và văn phong được nghiệm thu xuất sắc
Lan toả tình yêu cây đa Báo Nhân Dân
Chuyện bây giờ mới kể
Bạn học Đại học Xây dựng đến thăm Không gian Văn hoá Hồ Gươm
Có thể dùng "nhà kèn...
Đi hai vòng hồ, phổ nhạc ...
Về vị trí đặt cột mốc km ...
Phường bán yếm lụa Hàng Đ...
Hoàn thành việc tu bổ đìn...
Nhận kỷ vật chế tác tiêu ...
Hoan Kiem through the le...
"Thủy sư đô đốc"...
1000 ngày gắn bó với vòng...
Hồ Hoàn Kiếm ' Hoa l...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share