Sáng 1-4-2008, Tổng biên tập báo Hà Nội mới, Hồ Quang Lợi đón một đoàn khách quốc tế đặc biệt. Đó là gia đình ông M. De Massiac Chrisiian.

Highslide JS


Nói là đặc biệt bởi ông M. De Massiac Chrisiian đã ở tại ngôi nhà 44 Lê Thái Tổ ( nay là trụ sở báo Hà Nội mới ), kể từ khi ông cất tiếng khóc chào đời năm 1927 và ở đó đến năm 1938

Highslide JS


Theo ông Chrisiian, bố ông nguyên là chủ bút tờ báo Tương lai Bắc kỳ "L'avenir du Tonkin", từ năm 1910 đến 1943. Tra trên Google, chúng thấy nhiều tư liệu nhắc đến tờ báo nói trên. Tuy vậy chúng tôi không tìm thấy tờ báo đó trong cuốn Sơ thảo lịch sử báo chí Hà Nội ( 1905-2000) ( NXB Chính trị quốc gia Hà Nội -2004 ).

Highslide JS


Sau khi được tổng biên tập báo Hà Nội mới dẫn đi xem các phòng trong ngôi nhà, ông cảm động nói: Tôi bồi hồi xúc động khi được đến thăm ngôi nhà nơi mà tuổi thơ của mình đã đi qua...”

Nhân dịp này chúng tôi xin gửi đến các bạn của “hohoankiem. org” . Bức ảnh nhà 44 Lê Thái Tổ chụp vào những năm đầu thế kỷ 20 chụp một đám tang đi qua cổng nhà 44. Trong bài viết này chúng tôi có sử dụng ảnh của báo Hà Nội mới điện tử chụp gia đình ông M. De Massiac Chrisiian với nhà báo Hồ Quang Lợi./.
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 394 đã được: 4.2/10 (14 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share