Từ vũng nước nghĩ về sự tận tâm Không rõ

[16/02/2012 11:01 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(5149) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Cứ sau mỗi trận mưa là đường có vũng nước. Điều đó đương nhiên rồi, nhất là đường đất ở nông thôn. Nhưng ở đây vũng nước xuất hiện ngay trên đường đi chung quanh hồ Hoàn Kiếm. Chỗ gần Tháp Bút. Không chỉ mới xuất hiện mà có cách đây 13 năm kể từ ngày đường chung quanh hồ được lát gạch hoa vào năm 1999.

Highslide JS


Có vũng nước, người đi qua phải tránh. Và đường tránh là đi lên bãi cỏ.
Khi trời tạnh, vũng nước không còn nữa, nhân viên của Công ty Công viên cây xanh lại mang cỏ  đến trồng lại chỗ mọi người dẫm lên.

Cứ thế cảnh tượng đó lập đi lập lại nhiều lần trong 13 năm qua.

Nếu tận tâm với công việc, chắc người lát đường sẽ không làm ẩu như vậy.

Highslide JS


Nếu tận tâm với công việc, chắc những người quản lý hồ khi thường xuyên đi qua đây sẽ phát hiện vũng nước đó  và đề nghị đơn vị thi công làm lại.

Nếu tận tâm những người có trách nhiệm của quận Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội mỗi lần đi dạo qua đây, sẽ phát hiện thấy vũng nước đó và sẽ đề nghị đơn vị cơ sở làm lại....

Highslide JS


Trong thực tế, chúng ta thấy được những bài học đắt giá về sự thiếu tận tâm.

Do thiếu tận tâm với công việc mà người cán bộ kỹ thuật không đặt thanh chống dầm trên trụ cầu mà để hằng loạt dầm cầu bị sập, gãy.

Do thiếu tận tâm mà đơn vị bảo dưỡng xe buýt đệm má phanh ô-tô bằng cờ -lê, phớt lờ sự an toàn của xe khi chạy trên phố phường đông đúc.

Highslide JS


Do thiếu tận tâm mà bác sỹ để quên bông, gạc, dao trong bụng người bệnh.

Do thiếu tận tâm mà người cảnh sát giao thông để cho xe máy đi lại ngang nhiên trong luồng dành riêng cho xe ô- tô trên cầu  chương dương, Thăng Long... cho dù việc làm đó dẫn đến “ con đường”  tai nạn giao thông gây ra chết người ngắn nhất.

Đến nay vũng nước vẫn xuất hiện sau mỗi cơn mưa ở gần Tháp Bút. Nhiều người làm việc vẫn thiếu sự tận tâm. Và chúng ta vẫn tiếp tục phải học những bài học đắt giá.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 492 đã được: 5.3/10 (15 Đánh giá)


Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share