Như chúng tôi đã thông tin tới các bạn, rạng sáng ngày 6-2-2015,..." />

Vỡ ghế này thì thay bằng ghế khác ( ! ) Không rõ

[23/05/2015 21:59 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(5104) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Như chúng tôi đã thông tin tới các bạn, rạng sáng ngày 6-2-2015, nhiều người dân Hà Nội phát hiện chiếc ghế đá cổ tại ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống đã bị vỡ tan thành sáu mảnh lớn. Chiếc ghế đá cổ nói trên có  từ năm 1897. Đây là chiếc ghế đá lớn nhất, lâu đời nhất ở Hà Nội.
 
Theo thông tin trên Báo Hà Nội mới, chủ nhân chiếc xe gây ra vụ việc là Tạ Ngọc Đức, trú ở Kim Anh, Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội. Vụ việc chiếc ghế đá bị đâm vỡ được ông Nguyễn Khắc Thịnh (SN 1936), ở số 9 Hàng Trống chứng kiến. Ông đã kịp thời ghi lại BKS chiếc ô tô trên. Theo đó, BKS của chiếc ô -tô làm vỡ ghế đá cổ là 29A - 48xx1.
 
Theo ông Thịnh người điều khiển chiếc ô tô là một trung niên khoảng 50 tuổi, chủ nhân chiếc xe này đã đỗ trên khu đất trống trước sự hướng dẫn của bảo vệ Nhà hàng Lục Thủy. Sau khi ăn nhậu xong, người này có dáng vẻ say khi bước ra khỏi nhà hàng và lùi xe bất cẩn hất tung chiếc ghế ra khỏi bệ đỡ. Đáng nói, sau khi gây ra vụ việc ông này thản nhiên lên xe bỏ đi như không có chuyện gì. Bức xúc, ông Nguyễn Khắc Thịnh sau đó đã tới Công an phường Hàng Trống trình báo sự việc mà ông chứng kiến. Ngày 6-2-2015, ông Thịnh đến các cấp cao hơn trình báo để đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan
 
Theo anh Hùng Đội trưởng Đội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm tối 25-3-2015 có đơn vị đã cho lắp đặt một phiến đá mầu xanh thay cho phiến đã cũ đã vỡ. Sáng 26-3-2015 chúng tôi ra xem thì thấy phiến đá đó to, dầy hơn phiên đá cũ. Đồng thời có mầu xanh không giống mầu của phiến đã cũ là mầu đen.
 



 
Ông Phạm Tuấn Long, Phó Ban quản lý phố cổ Hà Nội, cho chúng tôi biết  đơn vị vừa mới thay thế chiếcghế đá bị vỡ bằng một phiến ghế đá mới có kích thước tương tự chiếc ghế đá cũ. “Phiến đá xanh được đặt lên trên chân ghế cũ, chiếc ghế chỉ đặt tạm thời, vẫn còn trong thời gian tiếp tục hoàn thiện một số chi tiết khác để chiếc ghế hoàn chỉnh hơn”. Hiện tại phiến đá cổ bị vỡ trước đó đang được lưu giữ lại trụ sở, không có kế hoạch phục hồi mà chỉ giữ lại để làm kỷ niệm.
 



 
10-5- 2015 một phiến đá mầu đen đã được thay thế phiến đá xanh được đặt trước đó ngày 25-3-2015. Phiến đá này được lấy từ Thanh Hóa. Khi chúng tôi đang chụp bức ảnh phiến đá mới một bác đứng bên cạnh nói: Thật vô cảm họ chỉ nghĩ rằng ghế vỡ thì thay bằng ghế khác. Trong khi nguyên nhân gây ra sự việc ghế đá bị vỡ là do cơ quan có trách nhiệm của Hà Nội cho đỗ xe trên vỉa hè nơi có chiếc ghế đá đó. Nay xe ô - tô vẫn được đỗ. Ai giám chắc là chiếc ghế đá mới được thay thế sẽ không bị một chiếc xe ô- tô nào đó đâm vỡ ?
 
Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 724 đã được: 3.4/10 (16 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Dừng thi công tòa nhà số ...
Nghề mới của chị bán hàng...
Nhật ký mười ngày Đại lễ ...
Từ hồ Hoàn Kiếm đến Yoyog...
Quán cà-phê Văn hoá Việt
Mây vẩy rồng (hồ Hoàn Ki...
Xác định được giới tính v...
Con đường ngắn nhất nhiễm...
Người Hà Nội tình cảm lắm...
Cuối năm 2017 có duyên vớ...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share