Khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm Không rõ

[20/07/2015 23:44 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(4741) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Sáng 20-7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trung tâm  được khởi công xây dựng từ đầu năm 2015, với mục đích trưng bày, giới thiệu và quảng bá các hình ảnh, thông tin về hồ Hoàn Kiếm.



 
Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm có diện tích xây dựng 157m2, gồm một tầng hầm và ba tầng nổi: tầng một và tầng hai là nơi trưng bày hiện vật và thông tin về Hồ Gươm; tầng ba là nơi tổ chức các cuộc họp, hội thảo…
 

Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm nằm ở vị trí kề cận khu vực di tích Quốc gia đặc biệt hồ Hoàn Kiếm và thuộc vùng phụ cận, thuộc vị trí ngã ba phố Lê Thái Tổ - Lương Văn Can và một phần bề mặt Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đồng thời tiếp nối với tòa nhà Long Vân - Hồng Vân.
 

Do công trình nằm ở vị trí rất đặc biệt, có tính chất quan trọng với yêu cầu cao về quy hoạch kiến trúc, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với nhiều cơ quan liên quan, các chuyên gia quy hoạch, kiến trúc, các nhà khoa học nghiên cứu, đề xuất phương án quy hoạch kiến trúc. Đây là công trình văn hóa phục vụ công cộng có không gian mở; kiến trúc hài hòa, ngôn ngữ kiến trúc tương đồng với kiến trúc công trình Hồng Vân - Long Vân và cảnh quan khu vực, tạo hình thái kiến trúc hoàn chỉnh ô phố quy hoạch Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và không gian chung.
 

Cùng với việc duy trì hiệu quả hoạt động của Trung tâm thông tin di sản phố cổ tại 28 Hàng Buồm và Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ tại 50 Đào Duy Từ, việc đưa Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu với nhân dân và du khách về các giá trị lịch sử, văn hóa của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
 
Dự lễ khai trương, chúng tôi thấy ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội, Tổng Thư ký Hội Sử học tặng trung tâm bức ảnh pa-nô-ra-ma đen trắng toàn cảnh hồ Hoàn Kiếm. Ông Dương Trung Quốc cho biết bức ảnh toàn cảnh này chụp từ năm 1955. Bức tường phía trái tòa nhà tầng một cũng treo một bức ảnh pa-nô-ra-ma hồ Hoàn Kiếm mới chụp.
 

 
Trên tầng hai, treo nhiều pa-nô quy hoạch chung quanh hồ Hoàn Kiếm. Ông Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm giới thiệu với các đại biểu quy hoạch phố đi bộ dọc theo đường đôi Đinh Tiên Hoàng. Theo đó khoảng không gian trước Nhà hát Múa rối hiện nay sẽ có một đài phun nước. Khu vực đường dành  đỗ xe ô-tô  hiện nay và một phần đường còn lại sẽ được quy hoạch thành đường đi bộ.

 
 
Khoảng không gian sân thượng tầng ba được nhiều người chú ý. Đứng tại đây có thể nhìn thấy Tháp Rùa và một phấn hồ. Ai cũng thích được đứng ở đây vào mỗi dịp bắn pháo hoa đêm giao thừa hay ngày lễ.

 
 
 
Ngoài số đại biểu được mời dự lễ khai trương đi xem các tầng, chúng tôi còn thấy rất nhiều người dân đến xem các bức ảnh, pa-nô, hiện vật được trưng bày tại đây. Đặc biệt chúng tôi còn thấy một người mù nhờ người nhà dẫn đi xem các tầng, vừa đi vừa hỏi có trưng bày Rùa không ...


 
Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 732 đã được: 3.9/10 (16 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Bệnh viện "dã chiến&...
Vĩnh biệt một trong những...
Mắc màn cho cây
Rùa tai đỏ sập bẫy trên h...
Không phải vỡ oà trong ni...
Panorama - Hồ Hoàn Kiếm v...
Đội mũ bảo hiểm cho trẻ e...
Dòng đời đi giữa thiện và...
"Lát cắt" ngày ...
Sửa  mèo thành hổ
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share