Ngày 19-7-2016, tại Nhà triển lãm số 29 Hàng Bài, Hội nghệ sĩ..." />
Ngày 19-7-2016, tại Nhà triển lãm số 29 Hàng Bài, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “ Ấn tượng Hà Nội”. Cuộc triển lãm này là liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 5, năm 2016. Đây là sự tiếp nối liên hoa ảnh khu vực bắt đầu từ năm 2011; là một trong tám liên hoan khu vực trên phạm vi cả nước do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức thường niên. Theo ban tổ chức cuộc thi, liên hoan khu vực Hà Nội lần này nhận được 1875 bức ảnh từ 276 tác giả trong khu vực Hà Nộị. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 139 ảnh để treo triển lãm và trao 10 giải, gồm: hai huy chương bạc, ba huy chương đồng, năm giải khuyến khích. Các tác phẩm ảnh dự thi đã bám sát đề tài “Ấn tượng Hà Nội”. 139 tác phẩm nhiếp ảnh là 139 khoảnh khắc được các nghệ sĩ ghi lại cuộc  sống của người dân và cảnh đẹp Thủ Đô.

 
Đối với tôi cuộc triển lãm này là một kỷ niệm đáng nhớ, tôi gửi tám bức ảnh dự thi thì có bốn bức được treo tại triển lãm. Theo điều lệ của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội mỗi ảnh được treo tính mười điểm. Để trở thành hội viên cần phải đủ 30 điểm. Như vậy qua cuộc triển lãm này tôi được 40 điểm, thừa điểm theo yêu cầu để kết nạp vào hội viên của hội. Bốn bức ảnh được treo tại triển lãm (Tết của chúng em ;Chiều vàng; Nhịp điệu thời hội nhập; Giấc trưa của người trồng hoa) tôi  đều chụp trong quận Hoàn Kiếm, trong đó có ba bức (Chiều vàng; Nhịp điệu thời hội nhập; Giấc trưa của người trồng hoa) tôi chụp tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Có người bạn ở Đài Tiếng nói Việt Nam  gọi điện chúc mừng với lý do: Tôi chụp hằng chục năm, gửi nhiều cuộc thi ảnh mới đủ điểm vào Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội. Ông làm “xoẹt“ cái đủ điểm vào hội luôn. Tôi trả lời,  đúng là lần đầu tôi gửi ảnh dự thi liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực và được treo bốn ảnh, nhưng đây là kết quả của hơn 40 năm tôi cầm máy ảnh. Thành công đến được từ sự tích lũy và khổ luyện hằng chục năm và cái duyên với hồ Hoàn Kiếm.
 












Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 772 đã được: 3.4/10 (17 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Vật lưu niệm của Không gian Văn hóa Hồ Gươm (KGVHHG) có mặt tại nhiều quốc gia
Kỷ niệm sớm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến thăm Không gian Văn hoá Hồ Gươm
Tặng ảnh Tháp Rùa
Thăm Không gian Văn hoá của nhà báo Hà Hồng
Chiều thăm Hà Hồng
Phần mềm soát lỗi chính tả và văn phong được nghiệm thu xuất sắc
Lan toả tình yêu cây đa Báo Nhân Dân
Chuyện bây giờ mới kể
Bạn học Đại học Xây dựng đến thăm Không gian Văn hoá Hồ Gươm
Người Hà Nội bất ngờ trướ...
Gặp người Hà Nội ở Seoul
Lễ hội đường phố Hà Nội
Nhà ảo thuật nhí
Căn nhà Câu lạc bộ thơ tr...
Ốc tháng mười, người Hà N...
Nhật ký mười ngày Đại lễ ...
Đổ cây đa bên cạnh đầu cầ...
Ghi nhanh 27 Tháng 10: Sậ...
Việc làm đẹp của hai bạn ...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share