Khách du lịch học tráng bánh cuốn Không rõ

[22/04/2017 23:43 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(3493) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Trên phố Báo Khánh có một nhà hàng bánh cuốn mỳ, vằn thắn, miến lươn ngon nổi tiếng (số 14B). Bánh cuốn nhân thịt.  Tôi đã ăn ở đây  hơn 30 năm. Mỗi  xuất thường là một đĩa bánh cuốn nhỏ sáu chiếc, trên đó rắc bột tôm. Khách muốn ăn thêm chả, hay trứng hấp thì gọi.  Có một bát nước chấm, một đĩa rau. Trước đây mẹ ngồi bán nay con gái thay mẹ.


Đi qua đây, mọi người sẽ thấy đôi lúc nhà hàng lấn chiếm vỉa hè. Nhiều người đến đây thái rau, rán đậu, kho thịt trong những nồi, chảo to... Chủ nhà cùng với nhiều người làm từ thiện, nấu cơm, thức ăn  đem cho người bệnh ở các bệnh viện trong thành phố. Vào mùa hè nóng bức họ đặt bình nước miễn phí ở ngã ba phố Báo Khánh và ngõ Báo Khánh để người qua đường có thể uống.


Một vài năm trở lại đây nhà hàng bánh cuốn 148 Báo Khánh thu hút thêm khách du lịch. Đó là vì cô chủ quán rất sẵn lòng mời mọi người tự làm món bánh cuốn của Việt Nam, một hình thức trải nghiệm du lịch thú vị.


Chiều 15-4-2017 chúng tôi thấy một nhóm khách nước ngoài đứng xếp hàng chờ đến lượt để  thử làm bánh cuốn.  Khách du lịch thích thú và chăm chú dùng một chiếc que tre mỏng, tách phần bánh cuốn ra khỏi lớp vải dầy phủ trên miệng một chiếc nồi luôn bốc khói nghi ngút. Sau đó mọi người vui vẻ vào nhà hàng để chén món bánh cuốn họ vừa tự làm.

Có nhiều cách để tiếp thị du lịch, trong đó có du lịch ẩm thực. Tôi thấy đây là hình thức tiếp thị ẩm thực thú vị. Rất mong phường Hàng Trống cùng gia đình phối hợp chuyển xe máy đi nơi khác để vỉa hè trước cửa nhà hàng rộng hơn, khách du lịch có chỗ để quan sát dễ hơn cách làm bánh cuốn của Việt Nam.


Riêng tôi, qua buổi chiều 15-4 này lại có mấy bức ảnh chụp khách du lịch học làm bánh cuốn để nộp cho cuộc triển lãm ảnh của CLB Nhiếp ảnh Báo Nhân Dân với chủ đề: Đất nước thời hội nhập.

Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 791 đã được: 4.9/10 (14 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Đầu tư hơn 50 tỷ đồng cho...
Hà Nội - mảnh đất rồng ba...
Các bạn, còn chờ gì nữa m...
Khả năng phi thường của v...
Video tổng kết 100 ngày c...
Chào năm mới 2014
Hồ Gươm trong khoảnh khắc...
Ba ba Nam bộ bắt được dướ...
Chương trình Gala "C...
Một người Hà Nội
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share