Đời ghế thứ sáu ở hồ Hoàn Kiếm Không rõ

[08/05/2017 00:47 | Chuyện bên hồ | Nhận xét(0) | Đọc(2824) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org
Cuối năm 2016, quận Hoàn Kiếm cho đặt thêm loại ghế thứ sáu ở hồ Hoàn  Kiếm. Có khoảng 20 chiếc ghế mới này được đặt tại khu vực đầu đường Bà Triệu - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng. So với loại ghế thứ năm thì loại ghế thứ sáu không khác nhau là mấy, từ kiểu dáng đến mầu sắc.
Tuy vậy có một số điểm khác, như loại ghế mới này không bắt vít, cố định bốn chân mà để tự do. Điểm khác biệt lớn nhất là loại ghế mới này không có các đợt ngang trên mặt ghế.
 
Ưu điểm của loại ghế này là trông đẹp, bề thế hơn. Tuy nhiên do không có các đợt ngang trên mặt ghế cho nên mọi người có thể nằm thoải mái vào buổi đêm cũng như buổi trưa, hoặc bất kể lúc nào họ muốn. Chính việc này đã làm cho hồ Hoàn Kiếm thêm phần nhếch nhác,  bệ rạc.
 
Ở nước ngoài, trong công viên thường để loại ghế như vậy, nhưng do ý thức người dân tốt cho nên không ai lăn ra ngủ như ở hồ Hoàn Kiếm. Lúc thì một người nằm, lúc thì hai người nằm. Lúc thì một ghế có người nằm lúc thì ba bốn ghế liền nhau có người nằm, rõ rệt nhất là vào buổi trưa cả ngày thường lẫn ngày phố đi bộ ( từ 19 giờ thứ sáu đến 24 giờ chủ nhật hằng tuần).
 
Do không có ốc bắt cố định vào chân ghế cho nên nhiều người tự khênh ghế đi lung tung, có khi kê sát bờ hồ (gần vị trí quán giải khát đối diện Công an quận Hoàn Kiếm), trông rất mất mỹ quan.

 
 
Chúng tôi đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu lại việc có nên đặt loại  ghế này hay không, nếu tiếp tục đặt phải có biện pháp nhắc nhở thường xuyên (việc này chắc là khó vì đâu phải lúc nào cũng có người túc trực ở đây để nhắc nhở).
 
Đôi khi việc làm mới có mục đích và ý nghĩa tốt nhưng khi đem ra áp dụng lại  phản tác dụng. Nguyên nhân chính là do chúng ta chưa nghiên cứu kỹ đối tượng người sử dụng trước khi áp dụng. 
 
Hà Hồng
hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 793 đã được: 4.5/10 (13 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Ảnh viện: Thu về
Thành phố luôn khang tran...
Xuân Hồng
Tháo dỡ đồng hồ đếm ngược...
Hội xuân Mậu Tý bên hồ Ho...
"Lát cắt" ngày ...
Bao giờ mới hết cảnh tuợn...
Điểm báo KH&CN trên k...
Cụ Rùa nổi ngày 21-12-200...
Ghi nhanh: 14 Tháng 9 lúc...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share