Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội Không rõ

[28/07/2021 13:44 | Phóng sự - Tản mạn | Nhận xét(0) | Đọc(1529) ]
   Nguồn: Tự viết || Sưu tầm | Lớn | Vừa | Nhỏ
hohoankiem.org

Đêm 23/7/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thành phố để phòng chống dịch Covid - 19 trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ sáu giờ ngày 24/7/2021.

Thực hiện giãn cách theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh. Dừng hoạt động chở khách, giao đồ tại nhà (Grab, Now...). Cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Dừng tất cả các hoạt động, cuộc họp chưa cấp thiết; các cuộc họp cần thực hiện thì tổ chức họp trực tuyến; tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai kịp thời, hiệu quả các nội dung của Chỉ thị này và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Hơn 7 giờ sáng, trên các đường phố của Thủ đô vắng bóng người, như ngày Mồng một Tết. Số người đi bộ hay đi xe đạp tập thể dục giảm đáng kể. Chung quanh Hồ Gươm thưa người qua lại chỉ có những chú chim bồ câu ở khu tưởng niệm Vua Lê mổ thóc do ai đó vãi ra từ tờ mờ sáng. Đầu phố Bà Triệu một số người mua nhanh, bán vội ít hoa tươi về thắp hương ngày rằm, giữa phố người công nhân lặng lẽ quét rác. Cửa hàng bán bánh trên phố Huế có khoảng hơn 10 người đến mua bánh mì, bánh gọt. Mọi người ai cũng vội nhưng đều đeo khẩu trang, xếp hàng trật tự chờ đến lượt trả tiền.

Do chỉ thị ban hành gấp trong đêm 23/7 và có hiệu lực ngay sáng 24/7 cho nên nhiều người dân chưa kịp chuẩn bị thực phẩm thiết yếu cho ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, bởi thế mà chợ dân sinh khu tập thể Nguyễn Công Trứ chật cứng người. Lúc 7 giờ 35 phút có mặt tại chợ dân sinh này chúng tôi thấy nhiều người vội vã mua thực phẩm nhưng không có hiện tượng người đi mua chen lấn, mất trật tự. Người bán nâng giá, ép giá. Khoảng 8 giờ kém 10 phút, công an và lực lượng dân phòng mang rào chắn chợ dân sinh từ phố Nguyễn Công Trứ, lúc đó mật độ người trong chợ giảm dần.

Hà Nội tiếp tục bình tĩnh, tự tin “chống giặc” Covid - 19.

Hà Hồng

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 963 đã được: 6.3/10 (3 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Người Hà Nội yêu cây, yêu Hồ Gươm là thế!
Ngụm nước mát giữa trời nóng
Mát thì có mát nhưng...
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Ước vọng về một cuộc sống hòa bình
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Tháp Bút
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Phố Hàng Trống
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Chuông Nhà thờ Lớn
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đình Trấn Ba
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Đài Nghiên
Vùng đất văn hóa Hồ Gươm: Hồ Gươm - Nơi ghi dấu bóng hình của Bác
Câu lạc bộ những người yê...
Quan Họ & Hà Nội niềm...
Phản ứng của người dân Hà...
Các vết thương Rùa  hồ Ho...
Phóng sự rùa tai đỏ tại h...
Rễ sâu bám chặt
Lắp dựng đồng hồ đếm ngượ...
Panorama - Hồ Hoàn Kiếm t...
Bưu điện Hà Nội Thời Pháp
Mồng một Tết Canh Tý
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share