Nhằm ngăn chặn khả năng lây lan dịch Covid - 19, nhiều biện pháp cần thiết và cấp bách đang được chính quyền TP Hà Nội thực hiện trong đó có việc triển khai hàng loạt chốt kiểm soát trong nội thành để kiểm tra người dân ra đường không lý do chính đáng.

Sáng 28 – 7 - 2021, tại gã tư Giảng Võ – La Thành chúng tôi thấy một chốt kiểm soát giấy tờ người đi đường dựng tại đây. Do mật độ người qua lại tương đối đông cho nên công an và dân quân tự vệ, thanh niên xung phong kiểm tra rất nhanh, ai có giấy tờ chứng minh đi làm theo yêu cầu của cơ quan được cho đi ngay, ai không có giấy tờ đều bị đề nghị quay lại. Từ phố La Thành rẽ vào phố Thành công chúng tôi lại thấy một chốt kiểm soát nữa, ai không  có giấy tờ đều bị đề nghị quay trở lại. Người đưa hàng thiết yếu vào chợ Thành Công được cho đi.

Tại hai điểm chốt này chúng tôi thấy cảnh sát đều nhắc nhở là chính, không thấy phạt người vi phạm (thời điểm chúng tôi có mặt tại chốt). Tuy vậy tại điểm chốt trên phố Lê Thái Tổ (ngay sát Đồn Công an quận Hoàn Kiếm) lực lượng chức năng làm rất nghiêm. Những ai không có giấy tờ phù hợp hay lý do không chính đáng đều bị phạt. Trước đó tối 27 - 2 – 2010 phía bên kia cầu  Long Biên (hướng từ Hà Nội sang) chúng tôi cũng thấy có một chốt được thiết lập ở đây. Ai từ trên cầu xuống đều phải dừng lại để lực lượng chức năng đo thân nhiệt. Đường phố Hà Nội những ngày này thật vắng vẻ.

Ngoài những người đang đi làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 như công an, dân phòng thanh niên xung phong… hay người đưa hàng chúng tôi còn gặp nhiều công nhân quét rác đang lặng lẽ làm công việc của mình. Chiều 29 – 7 -2021, một cơ mưa lớn đã làm cho nhiều tuyến phố bị ngập nước, trong đó có điểm ngập nước trên Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ngay sau khi mưa tạnh, Công ty TNHH  MTV Thoát nước Hà Nội đã điều người và phương tiện đến đây để quét dọn bùn, phun nước làm sạch bùn trên vỉa hè và lòng đường.

Thành phố đang thực hiện giãn cách, người dân gặp nhiều khó khăn, công nhân quét rác chúng tôi vất vả, nhưng không vì thế mà đường phố không khang trang, sạch đẹp - đó là câu nói của chị quét rác khu vực chợ Đồng Xuân nói với tôi tối 29 - 7 - 2021.

Hà Hồng

hohoankiem.org

  Đánh giá bài viết

Bài viết số 964 đã được: 4.5/10 (2 Đánh giá)


Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Bao giờ mình mới bằng người ta?
Kỷ vật thời giãn cách
Cây Xà Cừ cong trên phố
Cần có vách ngăn tuyến tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông
Hà Nội lại vội
Đi ngược chiều – “biết rồi, khổ lắm nói mãi”
Hơn mười năm có lệnh cấm, xe tự chế vẫn đi lại tự do
Xe chở hàng cồng kềnh - luật có nhưng không thực hiện triệt để
Đơn vị nào thu gom rác của người bệnh F0 tại hộ gia đình?
Mỏng manh tính mạng người công nhân quét rác
Ghi nhanh: 1 Tháng 9 lúc ...
Rio Ferdinand chơi bóng ở...
Mừng 125 năm Ngày sinh nh...
Video lễ hội hoa 2012 bên...
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-1...
Phường bán yếm lụa Hàng Đ...
Tự tin
Cuộc dẫn dắt Cụ Rùa về ch...
Sắc mầu pháo hoa đêm 30-4...
Người con gái trong bức ả...
Hãy Register thành viên để có thể viết nhận xét

Nếu bạn thấy bài viết hay vui lòng Bookmark bài viết. Cám ơn bạn!

Bookmark and Share