Hang Nhà báo

Sáng 16-10-2023, huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình, long trọng tổ chức khánh thành công trình tôn tạo di tích Bác Hồ về thăm Tập đoàn sản xuất Trí Hòa và đón nhận Bằng công nhận di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh cho di tích cơ sở A2 Báo Nhân Dân (người dân hay gọi là Hang Nhà báo).

Tới dự có đồng chí  Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phi Long Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân huyện Lương Sơn.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Nhân Dân điện tử, tôi kể lại câu chuyện cách đây hơn sáu năm, khi đang phụ trách nội dung Nội san Người Làm báo Nhân Dân chúng tôi nhận được bài viết của bác Bảo viết về đội TNXP từng xây dựng cơ sở A2 Báo Nhân Dân.

Ngay sau đó tôi đã xin ý kiến đồng chí Tổng Biên tập lúc đó là đồng chí Thuận Hữu, cho phép làm việc với tỉnh để xây dựng nơi đây là một trong những địa chỉ đỏ của Báo Nhân Dân. Chúng tôi cùng các đơn vị chức năng của tỉnh đi gặp gỡ các nhân chứng ở tòa soạn và ở địa phương. Theo lời các nhân chứng kể lại tôi mới biết bố của tôi là nhà báo Ngô Thi đã gắn bó với anh em tổ thông tin trong một thời gian ở đây.

Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Hòa Bình tổ chức hội thảo khoa học về địa điểm này. Thật vui, không chỉ dừng lại ở đó Tỉnh Hòa Bình đã cấp Bằng công nhận nơi đây là di tích lịch sử -văn hóa cấp tỉnh. Tôi vinh dự được giao nhiệm vụ chấp bút bài giới thiệu về Hang Nhà báo để khắc lên tấm đá mầu đỏ đặt trên cửa hang.

Hang Nhà báo là một trong những địa chỉ đỏ của Báo Nhân Dân để những người làm báo trẻ đến đây mỗi khi về nguồn.

Hà Hồng

Khach | Dang nhap